คณะ : คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
 ระดับการศึกษา : ปริญญาโท โครงการพิเศษ
 ชื่อหลักสูตร : การตลาดมหาบัณฑิต
   Master of Science (Marketing)
 ชื่อปริญญา ชื่อเต็ม : การตลาดมหาบัณฑิต
   Master of Science (Marketing)
  ชื่อย่อ : กต.ม.
   M.Sc. (Marketing)
โครงสร้างหลักสูตร

ใช้เม้าส์คลิกที่รหัสวิชาเพื่อแสดงคำอธิบายรายวิชา

 1 วิชาเสริมพื้นฐาน
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK500 ธุรกิจเบื้องต้นและสัมมนาทางการตลาด
 INTRODUCTION TO BUSINESS AND MARKETING INTRODUCTION SEMINAR
1.5
MK501 ภาวะผู้นำและการสร้างทีมที่มีประสิทธิภาพ
 LEADERSHIP AND BUILDING HIGH PERFORMANCE TEAMS
1.5
MK502 การนำเสนอทางธุรกิจที่มีประสิทธิผล
 EFFECTIVE BUSINESS PRESENTATIONS
1.5

 2 วิชาบังคับ    20 หน่วยกิต
 2.1 กลุ่ม 1
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK601 การจัดการการตลาด
 MARKETING MANAGEMENT
3
MK602 การวิเคราะห์ทางเศรษฐศาสตร์
 ECONOMIC ANALYSIS
1.5
MK603 การวิเคราะห์และการวางแผนทางการเงิน
 FINANCIAL ANALYSIS AND PLANNING
3

 2.2 กลุ่ม 2
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK611 พฤติกรรมผู้บริโภค
 CONSUMER BEHAVIORS
3
MK612 การตลาดระหว่างประเทศ
 INTERNATIONAL MARKETING
3
MK613 สถิติเพื่อการตัดสินใจทางการตลาด
 STATISTICS FOR MARKETING DECISIONS
1.5
MK614 การวิจัยทางการตลาด
 MARKETING RESEARCH
3
MK701 กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด
 COMPETITIVE STRATEGIES IN MARKETING
1.5

 3 รายวิชาแยก แผน ก ข    26 หน่วยกิต
 3.1 วิชาเลือก แผน ก 10.5 แผน ข 19.5
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK621 การจัดการผลิตภัณฑ์
 PRODUCT MANAGEMENT
1.5
MK622 การจัดการนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่
 INNOVATION AND NEW PRODUCT MANAGEMENT
1.5
MK623 กลยุทธ์ราคา
 PRICING STRATEGIES
1.5
MK624 การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
 INTEGRATED MARKETING COMMUNICATION
1.5
MK625 การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย
 CHANNEL MANAGEMENT
1.5
MK626 การจัดการโซ่อุปทาน
 SUPPLY CHAIN MANAGEMENT
1.5
MK627 การค้าปลีก
 RETAILING
1.5
MK628 กลยุทธ์การจัดการตราสินค้า
 STRATEGIC BRAND MANAGEMENT
1.5
MK629 การจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์
 CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT
1.5
MK630 การตลาดดิจิทัล
 DIGITAL MARKETING
1.5
MK631 การตลาดบริการ
 SERVICE MARKETING
1.5
MK632 กลยุทธ์การใช้ข้อมูลทางการตลาด
 STRATEGIC USE OF MARKETING INFORMATION
1.5
MK633 ความรับผิดชอบของธุรกิจ
 CORPORATE ACCOUNTABILITY
1.5
MK721 การวิจัยทางการตลาดเชิงคุณภาพ
 QUALITATIVE MARKETING RESEARCH
1.5
MK722 การวิเคราะห์ความสามารถในการทำกำไรทางการตลาด
 MARKETING PROFITABILITY
1.5
MK723 มูลค่าและความเสี่ยงในการใช้ข้อมูลทางการตลาด
 VALUE AND RISK IN MARKETING INFORMATION INITIATIVES
1.5
MK724 เกมส์จำลองทางการตลาด
 MARKETING SIMULATION
1.5
MK725 การศึกษาดูงานด้านธุรกิจระหว่างประเทศ
 INTERNATIONAL FIELD STUDY
1.5
MK726 การสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่และการประเมินโอกาสทางธุรกิจ
 NEW VENTURE CREATION AND OPPORTUNITY EVALUATION
3
MK727 แผนธุรกิจสำหรับธุรกิจใหม่ และธุรกิจที่อยู่ในระยะเริ่มต้น
 BUSINESS PLANS FOR NEW AND EARLY STAGE VENTURES
1.5
MK728 การนำเสนอธุรกิจใหม่ต่อนักลงทุน
 PRESENTING NEW VENTURES FOR INVESTMENT
1.5
MK729 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด 1
 SELECTED TOPIC IN MARKETING 1
1.5
MK730 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด 2
 SELECTED TOPIC IN MARKETING 2
1.5
MK731 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด 3
 SELECTED TOPIC IN MARKETING 3
3
MK732 การวิเคราะห์ข้อมูลข้อมูลทางธุรกิจเพื่อความสามารถในการแข่งขัน
 COMPETING ON BUSINESS ANALYTICS
1.5
MK733 กลยุทธ์ธุรกิจสำหรับเศรษฐกิจเครือข่าย
 BUSINESS STRATEGIES FOR A NETWORKED ECONOMY
1.5

 3.2 วิทยานิพนธ์ (15 หน่วยกิต)
 3.3 การค้นคว้าอิสระ
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK702 การค้นคว้าอิสระ 1
 INDEPENDENT STUDY 1
3
MK703 การค้นคว้าอิสระ 2
 INDEPENDENT STUDY 2
3

 4 ภาษาต่างประเทศ    3 หน่วยกิต
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
EG005 ผลการสอบภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
 ENGLISH EXAMINATION
3
TU005 ภาษาอังกฤษ 1
 ENGLISH 1
3
TU006 ภาษาอังกฤษ 2
 ENGLISH 2
3

 5 Comprehensive
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
**CO ผลการสอบประมวลความรู้
 COMPREHENSIVE EXAMINATION
0
 
เวลา  น.
Contact us     
        - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไปและขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels