คณะ : คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
 ระดับการศึกษา : ปริญญาโท โครงการพิเศษ
 ชื่อหลักสูตร : การตลาดมหาบัณฑิต
   Master of Science (Marketing)
 ชื่อปริญญา ชื่อเต็ม : การตลาดมหาบัณฑิต
   Master of Science (Marketing)
  ชื่อย่อ : กต.ม.
   M.Sc. (Marketing)
โครงสร้างหลักสูตร

ใช้เม้าส์คลิกที่รหัสวิชาเพื่อแสดงคำอธิบายรายวิชา

 1 วิชาเสริมพื้นฐาน
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK500 ธุรกิจเและการตลาดเบื้องต้น
 INTRODUCTION TO BUSINESS AND MARKETING
1.5
MK501 ภาวะผู้นำและการสร้างทีมที่มีประสิทธิภาพ
 LEADERSHIP AND BUILDING HIGH PERFORMANCE TEAMS
1.5
MK502 การนำเสนอทางธุรกิจที่มีประสิทธิผล
 EFFECTIVE BUSINESS PRESENTATIONS
1.5

 2 วิชาบังคับ    18 หน่วยกิต
 2.1 กลุ่ม 1    8 หน่วยกิต
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK601 การจัดการการตลาด
 MARKETING MANAGEMENT
3
MK602 เศรษฐศาสตร์เพื่อการจัดการ
 MANAGERIAL ECONOMICS
1.5
MK603 การวิเคราะห์และการวางแผนทางการเงิน
 FINANCIAL ANALYSIS AND PLANNING
3

 2.2 กลุ่ม 2    11 หน่วยกิต
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK611 พฤติกรรมผู้บริโภค
 CONSUMER BEHAVIOR
3
MK612 สถิติเพื่อการตัดสินใจทางการตลาด
 STATISTICS FOR MARKETING DECISIONS
1.5
MK613 กลยุทธ์การจัดการตราสินค้า
 STRATEGIC BRAND MANAGEMENT
1.5
MK614 กลยุทธ์การตลาดโลก
 GLOBAL MARKETING STRATEGY
1.5
MK615 การวิจัยทางการตลาด
 MARKETING RESEARCH
3

 3 แยกตามแผน    27 หน่วยกิต
 3.1 วิชาเลือก แผน ก 12 แผน ข 21
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK621 การจัดการผลิตภัณฑ์
 PRODUCT MANAGEMENT
1.5
MK622 การจัดการนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่
 INNOVATION AND NEW PRODUCT MANAGEMENT
1.5
MK623 กลยุทธ์ราคา
 PRICING STRATEGIES
1.5
MK624 การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
 INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS
1.5
MK625 การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย
 CHANNEL MANAGEMENT
1.5
MK626 การจัดการโซ่อุปทาน
 SUPPLY CHAIN MANAGEMENT
1.5
MK627 การจัดการการค้าปลีก
 RETAIL MANAGEMENT
1.5
MK628 การจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์
 CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT
1.5
MK629 การตลาดดิจิทัล
 DIGITAL MARKETING
1.5
MK630 การตลาดบริการ
 SERVICE MARKETING
1.5
MK631 การตลาดระหว่างประเทศ
 INTERNATIONAL MARKETING
1.5
MK632 กลยุทธ์การใช้ข้อมูลทางการตลาด
 STRATEGIC USE OF MARKETING INFORMATION
1.5
MK633 ความรับผิดชอบของธุรกิจ
 CORPORATE ACCOUNTABILITY
1.5
MK721 การวิจัยทางการตลาดเชิงคุณภาพ
 QUALITATIVE MARKETING RESEARCH
1.5
MK722 ผลตอบแทนจากการลงทุนทางการตลาด
 MARKETING RETURN ON INVESTMENT
1.5
MK723 มูลค่าและความเสี่ยงในการใช้ข้อมูลทางการตลาด
 VALUE AND RISK IN MARKETING INFORMATION INITIATIVES
1.5
MK724 การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจเพื่อความสามารถในการแข่งขัน
 COMPETING ON BUSINESS ANALYTICS
1.5
MK725 กลยุทธ์ธุรกิจสำหรับเศรษฐกิจเครือข่าย
 BUSINESS STRATEGIES FOR A NETWORKED ECONOMY
1.5
MK726 กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด
 COMPETITIVE STRATEGIES IN MARKETING
1.5
MK727 เกมส์จำลองทางการตลาด
 MARKETING SIMULATION
1.5
MK728 การศึกษาดูงานด้านธุรกิจระหว่างประเทศ
 INTERNATIONAL FIELD STUDY
1.5
MK729 การสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่และการประเมินโอกาสทางธุรกิจ
 NEW VENTURE CREATION AND OPPORTUNITY EVALUATION
3
MK730 แผนธุรกิจสำหรับธุรกิจใหม่และธุรกิจที่อยู่ในระยะเริ่มต้น
 BUSINESS PLANS FOR NEW AND EARLY STAGE VENTURES
1.5
MK731 การนำเสนอธุรกิจใหม่ต่อนักลงทุน
 PRESENTING NEW VENTURES FOR INVESTMENT
1.5
MK732 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด 1
 SELECTED TOPIC IN MARKETING (1)
1.5
MK733 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด2
 SELECTED TOPIC IN MARKETING (2)
1.5
MK734 การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด3
 SELECTED TOPIC IN MARKETING (3)
3
MK735 การเป็นผู้ประกอบการและแผนธุรกิจสำหรับธุรกิจใหม่
 ENTREPRENEURSHIP AND BUSINESS PLANS FOR NEW VENTURES
3

 3.2 วิทยานิพนธ์ 15 หน่วย
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK800 วิทยานิพนธ์
 THESIS
15

 3.3 ค้นคว้าอิสระ แผน ข
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
MK701 การค้นคว้าอิสระ 1
 INDEPENDENT STUDY 1
3
MK702 การค้นคว้าอิสระ 2
 INDEPENDENT STUDY 2
3

 4 ภาษาต่างประเทศ    3 หน่วยกิต
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
EG005 ผลการสอบภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
 ENGLISH EXAMINATION
3
TU006 ภาษาอังกฤษ 2
 ENGLISH 2
3

 5 Comprehensive
รหัสวิชารายวิชาหน่วยกิต
**CO ผลการสอบประมวลความรู้
 COMPREHENSIVE EXAMINATION
0
 
เวลา  น.
Contact us     
        - การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไปและขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels