ถอยกลับ
คณะ
: คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี
ระดับการศึกษา
: ปริญญาโท โครงการพิเศษ
ชื่อหลักสูตร
: การตลาดมหาบัณฑิต
Master of Science (Marketing)
ชื่อปริญญา
ชื่อเต็ม
: การตลาดมหาบัณฑิต
Master of Science (Marketing)
ชื่อย่อ
: กต.ม.
M.Sc. (Marketing)
โครงสร้างหลักสูตร
ใช้เม้าส์คลิกที่รหัสวิชาเพื่อแสดงคำอธิบายรายวิชา
1 วิชาเสริมพื้นฐาน
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
MK500
ธุรกิจเและการตลาดเบื้องต้น
INTRODUCTION TO BUSINESS AND MARKETING
1.5
MK501
ภาวะผู้นำและการสร้างทีมที่มีประสิทธิภาพ
LEADERSHIP AND BUILDING HIGH PERFORMANCE TEAMS
1.5
MK502
การนำเสนอทางธุรกิจที่มีประสิทธิผล
EFFECTIVE BUSINESS PRESENTATIONS
1.5
2 วิชาบังคับ
18 หน่วยกิต
2.1 กลุ่ม 1
8 หน่วยกิต
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
MK601
การจัดการการตลาด
MARKETING MANAGEMENT
3
MK602
เศรษฐศาสตร์เพื่อการจัดการ
MANAGERIAL ECONOMICS
1.5
MK603
การวิเคราะห์และการวางแผนทางการเงิน
FINANCIAL ANALYSIS AND PLANNING
3
2.2 กลุ่ม 2
11 หน่วยกิต
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
MK611
พฤติกรรมผู้บริโภค
CONSUMER BEHAVIOR
3
MK612
สถิติเพื่อการตัดสินใจทางการตลาด
STATISTICS FOR MARKETING DECISIONS
1.5
MK613
กลยุทธ์การจัดการตราสินค้า
STRATEGIC BRAND MANAGEMENT
1.5
MK614
กลยุทธ์การตลาดโลก
GLOBAL MARKETING STRATEGY
1.5
MK615
การวิจัยทางการตลาด
MARKETING RESEARCH
3
3 แยกตามแผน
27 หน่วยกิต
3.1 วิชาเลือก แผน ก 12 แผน ข 21
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
MK621
การจัดการผลิตภัณฑ์
PRODUCT MANAGEMENT
1.5
MK622
การจัดการนวัตกรรมและผลิตภัณฑ์ใหม่
INNOVATION AND NEW PRODUCT MANAGEMENT
1.5
MK623
กลยุทธ์ราคา
PRICING STRATEGIES
1.5
MK624
การสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ
INTEGRATED MARKETING COMMUNICATIONS
1.5
MK625
การจัดการช่องทางการจัดจำหน่าย
CHANNEL MANAGEMENT
1.5
MK626
การจัดการโซ่อุปทาน
SUPPLY CHAIN MANAGEMENT
1.5
MK627
การจัดการการค้าปลีก
RETAIL MANAGEMENT
1.5
MK628
การจัดการด้านลูกค้าสัมพันธ์
CUSTOMER RELATIONSHIP MANAGEMENT
1.5
MK629
การตลาดดิจิทัล
DIGITAL MARKETING
1.5
MK630
การตลาดบริการ
SERVICE MARKETING
1.5
MK631
การตลาดระหว่างประเทศ
INTERNATIONAL MARKETING
1.5
MK632
กลยุทธ์การใช้ข้อมูลทางการตลาด
STRATEGIC USE OF MARKETING INFORMATION
1.5
MK633
ความรับผิดชอบของธุรกิจ
CORPORATE ACCOUNTABILITY
1.5
MK721
การวิจัยทางการตลาดเชิงคุณภาพ
QUALITATIVE MARKETING RESEARCH
1.5
MK722
ผลตอบแทนจากการลงทุนทางการตลาด
MARKETING RETURN ON INVESTMENT
1.5
MK723
มูลค่าและความเสี่ยงในการใช้ข้อมูลทางการตลาด
VALUE AND RISK IN MARKETING INFORMATION INITIATIVES
1.5
MK724
การวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจเพื่อความสามารถในการแข่งขัน
COMPETING ON BUSINESS ANALYTICS
1.5
MK725
กลยุทธ์ธุรกิจสำหรับเศรษฐกิจเครือข่าย
BUSINESS STRATEGIES FOR A NETWORKED ECONOMY
1.5
MK726
กลยุทธ์การแข่งขันทางการตลาด
COMPETITIVE STRATEGIES IN MARKETING
1.5
MK727
เกมส์จำลองทางการตลาด
MARKETING SIMULATION
1.5
MK728
การศึกษาดูงานด้านธุรกิจระหว่างประเทศ
INTERNATIONAL FIELD STUDY
1.5
MK729
การสร้างสรรค์ธุรกิจใหม่และการประเมินโอกาสทางธุรกิจ
NEW VENTURE CREATION AND OPPORTUNITY EVALUATION
3
MK730
แผนธุรกิจสำหรับธุรกิจใหม่และธุรกิจที่อยู่ในระยะเริ่มต้น
BUSINESS PLANS FOR NEW AND EARLY STAGE VENTURES
1.5
MK731
การนำเสนอธุรกิจใหม่ต่อนักลงทุน
PRESENTING NEW VENTURES FOR INVESTMENT
1.5
MK732
การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด 1
SELECTED TOPIC IN MARKETING (1)
1.5
MK733
การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด2
SELECTED TOPIC IN MARKETING (2)
1.5
MK734
การศึกษาเฉพาะเรื่องทางการตลาด3
SELECTED TOPIC IN MARKETING (3)
3
MK735
การเป็นผู้ประกอบการและแผนธุรกิจสำหรับธุรกิจใหม่
ENTREPRENEURSHIP AND BUSINESS PLANS FOR NEW VENTURES
3
3.2 วิทยานิพนธ์ 15 หน่วย
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
MK800
วิทยานิพนธ์
THESIS
15
3.3 ค้นคว้าอิสระ แผน ข
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
MK701
การค้นคว้าอิสระ 1
INDEPENDENT STUDY 1
3
MK702
การค้นคว้าอิสระ 2
INDEPENDENT STUDY 2
3
4 ภาษาต่างประเทศ
3 หน่วยกิต
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
EG005
ผลการสอบภาษาต่างประเทศ(ภาษาอังกฤษ)
ENGLISH EXAMINATION
3
TU006
ภาษาอังกฤษ 2
ENGLISH 2
3
5 Comprehensive
รหัสวิชา
รายวิชา
หน่วยกิต
**CO
ผลการสอบประมวลความรู้
COMPREHENSIVE EXAMINATION
0
เวลา
น.
Contact us
- การแสดงผลที่เหมาะสมแนะนำให้ใช้ browser เป็น Internet Explorer Version 5.0 ขึ้นไปและขนาดความกว้างหน้าจอ (Screen Area) เป็น 1024x768 pixels